Thử Bàn Về Cuộc Chiến Tranh Có Thể Xảy với Trung Quốc .

Posted on December 12, 2007

34


Trung Quốc Phải Trả Giá Cho Tham Vọng Bành Trướng Của Mình .

Mộng bá quyền của Trung Quốc khi muốn lấn chiếm các nước lân bang . Theo các nhà phân tích gia tiên đoán là Trung Quốc sẽ dùng vũ lực để cưỡng chiếm Đài Loan trong một thời gian không xa. Một số phân tích gia dự đoán là cuộc chiến xâm lăng Đài Loan của TQ có thể xảy ra gần thời điểm Olympic Bắc Kinh 2008 hay sau đó vài tháng .Trong một cuộc họp báo trước đây, một tướng cao cấp trong quân đội nhân dân Trung Quốc đã đe dọa Mỹ rằng Trung Quốc sẽ dùng bom nguyên tử nếu Mỹ bắn đạn vào lãnh thổ Trung Quốc  ..
“If the Americans draw their missiles and position-guided ammunition onto the target zone on China’s territory, I think we will have to respond with nuclear weapons,” Maj Gen Zhu told an official briefing for foreign reporters.” (Major General Zhu Chenghu ).

Trung Quốc gián tiếp hăm dọa là nếu Mỹ giúp Đài Loan là sẽ bị trả đủa bằng bom Nguyên Tử . Trong một cuộc tập trận của quân lực Mỹ tại Okinawa vào tháng 10 năm 2006 với sự tham dự của Hạm Đội Thái Bình Dương The USS Kitty Hawk . Hạm đội USS Kitty Hawk gồm 8,000 thủy thủ và nổi tiếng nhờ vào tài truy lùng tàu ngầm của Hạm Đội nầy . Giữa lúc đang tập trận thì bỗng nhiên một chiếc tàu ngầm của Trung Quốc với hệ thống chạy bằng quạt điện đã nổi lên ngay giữa Hạm Đội USS Kitty Hawk mà phía Quân Đội Hoa Kỳ không hề hay biết gì . Sau khi sự việc nầy xảy ra đã làm cho Quốc Phòng Hoa Kỳ phải báo động vì Quân Lực Trung Quốc đã từng bước qua mặt được Hoa Kỳ .

Mỹ vừa mới bán cho Đài Loan 10 chiếc Tàu Ngầm mới chạy bằng dầu cặn cùng nhiều chiến đấu cơ không chiến loại F16A, Đài Loan muốn mua thêm nhiều dàn phòng không tối tân như Aegis anti-aircraft and anti-missile system , chuyện nầy đã bị Trung Quốc phản đối mạnh mẽ . Trước đây Trung Quốc dự trù sẽ đánh vào Đài Loan theo kiểu Normandy mà các đồng minh đã đổ bộ trước đây để đánh Đức . Sau khi ước đoán về cuộc chiến xâm lăng bằng kỹ thuật ước đoán toàn diện qua hệ thống tin học thì Quận Đội Nhân Dân Trung Quốc có thể chiếm được Đài Loan trong hai ngày nhưng trả lại, phía Trung Quốc phải bị tổn hại trên 300,000 mạng lính chính qui, nhiều chiến xa và 1/3 tàu chiến sẽ bị đánh chìm .

Đây chỉ là ước đoán giữa Trung Quốc và Đài Loan mà thôi,  chưa nói tới các Hạm Đội Hoa Kỳ có thể ứng chiến giúp cho Đài Loan khi cuộc chiến xảy ra. Nếu trường hợp có Hoa Kỳ giúp sức thì biết đâu sẽ có chiến tranh thứ III . Nếu đúng như lời  viên Tướng Trung Quốc , ông Major General Zhu Chenghu là sẽ dùng Bom Nguyên Tử để đánh vào nước Mỹ trong trường hợp Mỹ giúp Đài Loan thì chúng ta có thể ước đoán được ngay là trong vòng 24 – 48 tiếng thì nước Trung Hoa sẽ thành bình địa .

Lời hù dọa của viên tướng Trung Quốc ít có khả năng xảy ra vì Trung Quốc thừa biết là Hoa Kỳ có vũ khí nguyên tử nhiều nhất trên thế giới . Như vậy cuộc chiến bằng vũ khí giao ước sẽ xảy ra giữ Trung Quốc đối đầu với Đài Loan và Mỹ . Việt Nam lúc đó buộc phải theo Mỹ để sống còn và hạm đội Mỹ sẽ được phép Việt Nam cho vào cảng để chận làn sóng từ Phương Bắc kéo sang . Hà Nội lúc đó phải dời thủ đô về Miền Nam để tử thủ và dùng lối đánh Du Kích để tỉa quân chính qui Trung Quốc như họ đã làm trong cuộc chiến 1979 đã khiến 50,000 quân Trung Quốc phải bỏ mạng lại Việt Nam .

Trung Quốc như đoán trước những gì có thể xảy ra cho họ, nhưng vì mộng bá quyền, Trung Quốc quyết tâm cưỡng chiếm Đài Loan cho bằng được. Vào tháng 6 năm ngoái Trung Quốc đã đổi chiến thuật đánh Đài Loan vì sợ tổn thất nặng . Một Binh đoàn Nhảy Dù mới của Trung Quốc được thành lập . Binh Đoàn Nhảy dù mới nầy có tới 62,000 Lính Nhảy Dù Tinh Nhuệ được tuyển vào từ các Binh Đoàn khác của Trung Quốc.Nhiều bình luận gia bộ Quốc Phòng Đài Loan ước đoán là Trung Quốc có thể dùng chiến thuật “Tiền Pháo Hậu Binh” và như thế, Trung Quốc sẽ bắn Hỏa Tiễn dồn dập vào Đài Loan, sau đó sẽ cho Lính Nhảy Dù xuống chiếm đóng . Nhiều nhà phân tích gia cũng dự đoán là nếu Trung Quốc đánh Đài Loan bằng Hỏa Tiễn thì Đài Loan sẽ bắn Hỏa Tiễn vào Lục Địa Trung Quốc trả thù . Lúc nầy nhiều người ở Đài Loan đề nghị là dùng thế Dân Quân Tự Vệ bằng cách phát súng cho dân , huấn luyện hằng chục ngàn lính bắn tỉa (Snipers) ở lại Đài Loan cùng với lính biệt kích để chống Lính Dù Trung Quốc . Một số lớn Tàu Hải Quân Đài Loan sẽ rời đảo để đánh ngược trở lại từ bên ngoài thì lúc đó cuộc chiến sẽ kéo dài hơn 2 ngày, và có khi lên đến cả tháng . Điều nầy sẽ ra ngoài dự liệu là Trung Quốc với chiến thuật đánh nhanh , tiến nhanh .

Một trường hợp khác khi chiến tranh giữa Trung Quốc và Mỹ xảy ra thì đồng minh của Mỹ là Đài Loan, Nhật, Nam Hàn, Phi Luật Tân, Việt Nam, Thailand, Ấn Độ, Mộng Cổ sẽ đồng loạt đánh chiếm Trung Quốc từ nhiều hướng khác nhau và chúng ta sẽ có một thế giới mới ngay sau đảng Cộng Sản Trung Quốc bị đánh bại .